• Breacking news

    Thứ Hai, 21 tháng 11, 2016

    Nên làm gì sau khi lấy mỡ mí mắt trên?

    Với sự phát triển của công nghệ thẩm mỹ, nhiều người đã tìm đến phương pháp lấy mỡ mí mắt trên để giúp tái tạo một đôi mắt khỏe đẹp. Tuy nhiên, để đảm bảo sự ổn định và không gây biến chứng, thì việc chăm sóc hậu phẫu là điều cần thiết. Vậy, việc cần làm sau khi lấy mỡ mí mắt trên là gì? 

    Lấy mỡ mí mắt trên là gì?

    Lấy mỡ mí mắt trên là một phương pháp thẩm mỹ bằng công nghệ hiện đại, nhằm xóa đi những dấu hiệu lão hóa da theo thời gian. Phương pháp này được thực hiện nhanh chóng, áp dụng để chữa sụp mí mắt do xuất hiện bọng mỡ, da chùng, da nhăn… Với dịch vụ thẩm mỹ lấy mỡ mí mắt trên, bạn sẽ nhanh chóng có được một đôi mắt to tròn, đầy sức sống.
    Nên làm gì sau khi lấy mỡ mí mắt trên (1)
    Lấy mỡ mí mắt trên hiện nay rất thịnh hành và được nhiều chị em lựa chọn
    Quá trình này được thực hiện bằng cách rạch một đường rất nhỏ ở nếp gấp mí và để lộ túi mỡ ra ngoài. Bằng các dụng cụ chuyên dụng, bác sĩ sẽ khéo léo lấy mỡ thừa ra ngoài và làm căng da vùng mí trên. Trước khi kết thúc phẫu thuật, bác sĩ sẽ tiến hành khâu vết mổ bằng chỉ thẩm mỹ đảm bảo không để lại sẹo. Chỉ từ 15 – 30 phút phẫu thuật, bạn đã có thể lấy lại vẻ thanh xuân cho đôi mắt.

    Những cách chăm sóc mắt sau khi lấy mỡ mí mắt trên

    Để việc thẩm mỹ lấy mỡ mí mắt trên mang lại hiệu quả như mong muốn, bạn cần có cho mình một chế độ chăm sóc mắt phù hợp sau phẫu thuật. Chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách chăm sóc và bảo vệ mắt đúng cách.

    Chườm đá trong vài ngày đầu

    Trong những ngày đầu sau khi phẫu thuật, bạn nên chườm đá lạnh lên vết mổ để giảm sưng, giảm đau.
    Nên làm gì sau khi lấy mỡ mí mắt trên (2)
    Chườm đá trong những ngày đầu sau phẫu thuật giúp hạn chế tình trạng sưng húp

    Không cho vật lạ tiếp xúc với mắt

    Việc make-up cho vùng mí mắt trên khi vừa mới phẫu thuật xong là điều tối kỵ, vì sẽ gây dị ứng và tổn thương mắt. Bạn cũng chú ý tránh cho nước chảy trực tiếp vào mắt. Ngoài ra, bạn không được cho tay dụi mạnh vào mắt hoặc những vật dụng lạ tác động đến vùng da phẫu thuật. Khi đi đường phải đeo kính râm để bảo vệ mắt khỏi bụi bẩn và ánh nắng mặt trời chiếu vào.

    Thời gian làm việc và ngủ nghỉ hiệu quả

    Nên làm gì sau khi lấy mỡ mí mắt trên (3)
    Ngủ đủ giấc để mắt được nghỉ ngơi
    Hạn chế làm việc, không để mắt tiếp xúc với màn hình thiết bị điện tử trong những ngày đầu sau khi lấy mỡ mí mắt trên. Bạn phải có một chế độ làm việc - nghỉ ngơi hợp lý, ngủ đúng giờ và đủ giấc.

    Chế độ dinh dưỡng đảm bảo

    Uống nước nhiều, đặc biệt là nước trái cây và ăn rau quả xanh để cung cấp vitamin A tốt cho mắt. Không được ăn thức ăn quá cay, quá nóng hoặc đồ uống có cồn…
    Nên làm gì sau khi lấy mỡ mí mắt trên (4)
    Hình ảnh 1: Ăn nhiều rau củ xanh để có một đôi mắt khỏe đẹp
    Sử dụng thuốc nhanh lành vết mổ
    Sau khi phẫu thuật xong, bác sĩ sẽ kê đơn cho bạn những loại thuốc kháng sinh giảm đau, giảm sưng. Trong trường hợp mí mắt trên bị khô thì bạn nên bôi một lớp mỏng thuốc mỡ từ 3 – 5 lần trong ngày theo sự chỉ dẫn của bác sĩ.
    Gặp bác sĩ để tái khám theo lịch
    Bạn hãy đến tái khám đúng hẹn để kiểm tra tình trạng mắt sau khi phẫu thuật, tránh biến chứng về sau do không xử lý kịp thời những vấn đề sau phẫu thuật.
    Chăm sóc mắt đúng cách sau phẫu thuật là điều rất quan trọng. Điều này không những giúp bạn tránh được những biến chứng không mong muốn do vết thương gây nên, mà còn giúp cho việc phẫu thuật mang lại hiệu quả tối ưu nhất. Với những thông tin của chúng tôi chia sẻ về cách chăm sóc sau khi lấy mỡ mí mắt trên, hy vọng sẽ hỗ trợ cho bạn những kiến thức cần thiết nhất để chăm sóc mắt hiệu quả sau khi thực hiện.

    Fashion

    Beauty

    Travel