• Breacking news

    Thứ Sáu, 28 tháng 4, 2017

    Kính áp tròng có làm mắt to hơn không?

    Trong khoảng vài năm trở lại đây, kính áp tròng đã trở nên quen thuộc với các bạn trẻ. Dù bạn cận hay không cận, kính áp tròng cũng trở thành một người bạn thân với những điểm cộng về mặt thẩm mỹ cũng như tính tiện dụng trong cuộc sống. Nhưng rất nhiều người hỏi sử dụng kính áp tròng có làm mắt to hơn không?

    Kính áp tròng có làm mắt to hơn không?
    Kính áp tròng có làm mắt to hơn không là câu hỏi được nhiều cô nàng quan tâm hiện nay. Có rất nhiều loại kính áp tròng khác nhau, nhưng phổ biến nhất vẫn là 3 loại: cứng, mềm và giãn tròng. Loại kính phổ biến và được tin dùng nhất hiện nay là kính mềm, bởi cấu tạo mềm đặc trưng dễ chịu cho mắt.

    Sử dụng kính áp tròng là giải pháp giúp cho nhiều bạn gái có đôi mắt to tròn, đầy quyến rũ. Phương pháp cắt mí mắt trên sử dụng cũng vô cùng tiện lợi và dễ dàng. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn kính áp tròng đủ màu để làm cho mắt thêm phần ấn tượng và nổi bật.

    Kính áp tròng có làm mắt to hơn không?
    Đeo lens trở thành trào lưu làm đẹp được nhiều bạn gái ưa chuộng

    Làm mắt to hơn nhờ kính áp tròng như thế nào?
    Bước 1. Dùng tay thuận lấy kính áp tròng lên, tay kia kéo mi mắt xuống, mở mắt to và nhìn thẳng vào gương, không được chớp mắt.

    Bước 2. Nhẹ nhàng đặt kính áp tròng lên cầu mắt, rồi nhấc tay ra. Vẫn mở to mắt nhẹ nhàng thả tay giữ mi mắt và chớp nhẹ cho kính áp tròng định vị trong cầu mắt.

    Bước 3. Làm tương tự như bước 2 ở mắt còn lại

    Bước 4. Đảm bảo quanh vùng mắt được khô ráo sau khi đeo kính áp tròng bằng việc sử dụng tăm bong chấm nước từ khóe mắt.

    Việc đeo kính áp tròng không quá phức tạp. Tuy nhiên bạn phải lưu ý một vài điểm sau đây:

    Lưu ý khi sử dụng kính áp tròng

    + Vệ sinh tay sạch sẽ trước khi lắp kính áp tròng vào mắt

    + Kính áp tròng phải được làm sạch trước khi mang vào mắt

    + Đảm bảo kính trong suốt, không có bụi bẩn hay chất cặn bám

    + Cần phải đảm bảo kính áp tròng ở chiều thuận

    Ưu điểm của kính áp tròng
    Thẩm mỹ
    Đây là một điểm tối ưu của kính áp tròng đặc biệt là cho phái nữ. Nó tạo cho họ có cảm giác tự nhiên và thỏa mái giúp tự tin mỗi khi ra ngoài với bạn bè, giao tiếp, hội họp. Phụ nữ thông thường cảm thấy rất thích thú với kính áp tròng là vì vậy.
    Ngoài ra, các loại kính áp tròng còn có rất nhiều màu sắc khác nhau như: xanh lá cây, xanh dương, nâu, màu hạt dẻ, tím, xám… Kính áp tròng vừa có màu mà có độ nữa làm cho các bạn gái có ánh nhìn lạ, thu hút người đối diện.

    Tiện ích
    Gọn, nhẹ, dễ dàng sử dụng, không phức tạp là những ưu điểm mà kính áp tròng mang lại thích hợp cho các bạn làm các công việc mà không thích hợp trong việc đeo kính như vận động viên hay diễn viên.

    Tầm nhìn của bạn sẽ không được rộng rãi hơn khi đeo kính cổ điển vì bị hạn chế bởi gọng kính dày cộm. Còn trong trường hợp này thì kính áp tròng sẽ giảm thiểu đặc biệt cho những ai cần một tầm nhìn rộng. Trong một số trường hợp thị giác sẽ rõ hơn là so với việc đeo kính cổ điển vì đôi khi bị chói.

    Bảo vệ mắt chống tia cực tím
    Hầu hết các loại kính áp tròng đều có lớp bảo vệ mắt chống tia cực tím UV lọt vô mắt. Đây là một ưu điểm của loại kính áp tròng nếu đem so với mắt kính cổ điển.

    Qua những ưu điểm đã nêu ở trên, kính áp tròng có làm mắt to hơn không là còn phụ thuộc cách sử dụng của người dùng.

    Nhược điểm của kính áp tròng
    Là một loại kính phổ biến bởi rất nhiều ưu điểm, nhưng kính áp tròng cũng có không ít điểm trừ, và bạn cũng nên biết rõ về chúng cũng như cách làm thế nào để phòng tránh những tác hại từ việc dùng kính áp tròng không đúng cách.

    Dù mang lại những mặt tốt về mặt tính năng và thẩm mỹ, cũng như phù hợp với cuộc sống hiện đại, thế nhưng kính áp tròng cũng tồn tại những yếu điểm. Có thể kể đến như nhiễm trùng mắt khiến mắt bị thiếu oxy… Tuy nhiên, những vấn đề này chủ yếu nằm ở việc vệ sinh kính áp tròng hàng ngày, vậy nên bạn chỉ cần cố gắng tuân thủ đúng những chỉ dẫn của bác sĩ là có thể tự bảo vệ mình trước những nguy cơ này.

    Đeo kính áp tròng thường xuyên có nhược điểm là hạn chế quá trình trao đổi oxy cho mắt cũng như là nguyên nhân gây ra khô mắt. Chính vì thế, để hạn chế tình trạng này, bạn nên tìm đến những loại kính có tỉ lệ ngậm nước cao để luôn bổ sung chất ẩm cho mắt.

    Qua những chia sẻ ở trên, kính áp tròng có làm mắt to hơn không là còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Hãy lựa chọn loại kính sao cho phù hợp với đặc điểm mắt bạn đồng thời tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ để phát huy tất cả điểm cộng kính áp tròng mang lại.
    Bài viết trích nguồn tại: https://hoidapcatmimat.com
    Thông tin liên hệ:
    Địa chỉ: 31 Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (+84) 902 898 258 - (+84) 909 903 258
    Email:info@kimhospital.com

    TG: Nguyễn Hiền

    Fashion

    Beauty

    Travel