• Breacking news

    Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

    Chữa sụp mí mắt bằng châm cứu bấm huyệt

    Sụp mí mắt là tình trạng xảy ra khá phổ biến hiện nay. Để khắc phục, nhiều người đã tìm đến các phương pháp như: phẫu thuật, châm cứu, cấy chỉ và xoa bóp bấm huyệt... Trong đó, chữa sụp mí mắt bằng châm cứu, bấm huyệt là phương pháp Đông Y được áp dụng khá phổ biến. Ở bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách thực hiện phương pháp này.

    Tình trạng sụp mí mắt

    Mí mắt là bộ phận quan trọng, có chức năng bảo vệ nhãn cầu, đồng thời tạo nên vẻ đẹp tự nhiên cho khuôn mặt. Sụp mí mắt là tình trạng mắt không mở lớn được, mí mắt che quá nửa phần con ngươi, điều này khiến cho nếp gấp mí cũng bị mất đi.
    Theo Đông Y, nguyên nhân dẫn đến sụp mí mắt là do tiên thiên hoặc hậu thiên bất túc, làm cho tỳ vị không điều hòa, khí huyết không ổn định, phong tà xâm nhập cơ thể, mạch lạc ngưng trên khiến cho mí mắt bị sụp.
    Chữa sụp mí mắt bằng châm cứu bấm huyệt (1)
    Mắt bị sụp mí do lão hóa da
    Người bị sụp mí thường bị giảm khả năng thị lực (hạn chế tầm nhìn), làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên của khuôn mặt. Có nhiều cách để điều trị sụp mí, trong đó chữa sụp mí mắt bằng châm cứu, bấm huyệt là phương pháp được áp dụng khá phổ biến hiện nay.

    Chữa sụp mí mắt bằng châm cứu

    Chữa sụp mí mắt bằng châm cứu bấm huyệt (2)
    Cần am hiểu kiến thức Đông Y để thực hiện châm cứu chữa sụp mí

     

    Chữa sụp mí bằng châm cứu là phương pháp Đông y đơn giản, các vị trí ở phần mí mắt hoặc nằm gần mí mắt sẽ được châm cứu, nhằm kích thích các cơ nâng mi hoạt động trở lại.
    Tùy vào mức độ sụp mí mà bác sĩ Đông Y sẽ áp dụng những cách châm cứu khác nhau. Có hai cách châm cứu thường được sử dụng như sau:

    Đối với triệu chứng khí hư

    Cách này được áp dụng đối với những người có khí hư (biểu hiện: tiếng nói nhỏ, mắt trắng xanh, mạch hoãn vô lực). Cách tiến hành châm cứu lần lượt như sau: Bách hội, Toàn trúc, Ngư yêu, Ty trúc không, Đầu lâm khấp, My xung, Dương bạch, Thái Sung, hoặc Châm bổ: Dương bạch, Tứ bạch, Toàn trúc, Tinh minh, Hợp cốc.
    Chữa sụp mí mắt bằng châm cứu bấm huyệt (3)
    Châm cứu chữa sụp mí mắt

    Đối với triệu chứng sụp mí thấp nhiệt

    Phương pháp này dành cho những biểu hiện như thở mạnh khi nói to, mặt đỏ hồng, mạch xác có lực nhằm thanh lợi thấp nhiệt cho mi nhẹ sẽ lên. Cách châm cứu được tiến hành lần lượt như sau: Bách hội, Toàn trúc, Ngư yêu, Ty trúc không, Đầm lâm thấp, My xung, Dương bạch, Thái Sung hoặc Châm bổ: Dương bạch, Tứ Bạch, Toàn trúc, Tinh minh, Hợp cốc.
    Để việc áp dụng điều trị phương pháp châm cứu nêu trên mang lại hiệu quả, bạn nên thực hiện tuần 2 lần.

    Chữa sụp mí bằng phương pháp bấm huyệt

    Bấm huyệt chữa sụp mí cũng là một phương pháp của Đông Y. Cách này nhằm tác động vào các huyệt đạo quanh vùng mắt giúp lưu thông máu, tăng cường dưỡng chất nuôi cơ bị bệnh. Đây là cách đơn giản và mang lại hiệu quả cao.
    Chữa sụp mí mắt bằng châm cứu bấm huyệt (4)
    Chữa sụp mí bằng phương pháp bấm huyệt
    Để thực hiện phương pháp này, bạn cần thực hiện theo các bước sau:

    Bước 1: Thư giản mắt và đầu óc 

    Trước khi thực hiện bấm huyệt, bạn nên để đầu óc và mắt được nghỉ ngơi (không sử dụng các thiết bị điện tử, không để mắt làm việc quá nhiều).

    Bước 2: Bấm huyệt thái dương

    Xoa đều vùng mặt, dùng hai ngón tay để day nhẹ vùng thái dương. Tiếp tục thực hiện theo hình xoắn ốc cho đến khi vùng thái dương nóng lên.
    Chữa sụp mí mắt bằng châm cứu bấm huyệt (5)
    Các huyệt cần bấm khi thực hiện
    Bước 3: Bấm huyệt thanh minh 
    Dùng ngón trỏ và ngón cái day nhẹ huyệt thanh minh. Điều này sẽ giúp tăng khả năng đàn hồi cơ mắt.
    Bước 4: Bấm huyệt tức bạch
    Dùng ngón trỏ để thực hiện massage vị trí này, thực hiện nhiều lần.
    Để phương pháp bấm huyệt chữa sụp mí mang lại hiệu quả, bạn nên thực hiện từ 10 - 15 phút mỗi ngày.
    Chữa sụp mí mắt bằng châm cứu và bấm huyệt là phương pháp được thực hiện khá đơn giản. Tuy nhiên lại cần rất nhiều thời gian, đòi hỏi sự kiên trì thực hiện liên tục mới duy trì hiệu quả. Để khắc phục sụp mí nhanh chóng mang lại hiệu quả lâu dài, phương pháp thẩm mỹ cắt mí mắt Hàn Quốc sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho bạn.

    Fashion

    Beauty

    Travel