• Breacking news

    Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

    Trẻ em nên chữa sụp mí thế nào cho tốt?

    Sụp mí mắt được xem như một bệnh lý, có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi. Mắt bị sụp mí có thể hoàn toàn chữa khỏi khi phát hiện sớm và chữa trị kịp thời. Ở trẻ nhỏ, việc chữa trị sụp mí mắt sẽ trở nên phức tạp hơn so với người lớn. Vậy trẻ em nên chữa sụp mí thế nào cho tốt?

    Sụp mí mắt là gì?

    Sụp mí là tình trạng mắt không mở lớn được, mí mắt che quá nửa phần con ngươi, lông mi hướng xuống, nếp gấp mí cũng bị mất đi. Đôi mắt bình thường, mi trên chỉ che qua vùng rìa giác mạc ở phía trên từ 1- 2 mm, nếu vượt quá giới hạn này, thì được xem là sụp mí.
    Trẻ em nên chữa sụp mí thế nào cho tốt (1)
    Tình trạng sụp mí mắt ở trẻ em
    Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sụp mí mắt như: sụp mí bẩm sinh, sụp mí do tự mắc phải, sụp mí do nhược cơ, sụp mí do các tác nhân cơ giới, sụp mí do lão hóa, chấn thương...
    Những người bị sụp mí thường có khả năng thị lực kém (tầm nhìn bị hạn chế), ảnh hưởng xấu đến vẻ đẹp tự nhiên của khuôn mặt. Đối với trẻ em, tình trạng này lại trở nên cần được quan tâm bởi người lớn, vì có thể sẽ ảnh hưởng đến công việc trong tương lai của con em mình.

    Nguyên nhân sụp mí ở trẻ em

    Sụp mí bẩm sinh ở trẻ em chiếm tới 75% trường hợp. Có hai nguyên nhân chính gây nên sụp mí mắt ở trẻ em.

    Nguyên nhân sụp mí do bẩm sinh

    Trong giai đoạn hình thành phôi thai, cơ nâng mí mắt của trẻ không phát triển như bình thường, do đó gây nên tình trạng sụp mí. Ngoài ra, tình trạng liệt cơ nâng mí, liệt dây thần kinh số 3 trong quá trình hình thành phôi thai cũng sẽ dẫn đến tình trạng này. Sụp mí mắt bẩm sinh sẽ phát triển từ nhẹ đến nặng, vì vậy các bậc cha mẹ cần theo dõi con cái để phát hiện sớm và chữa trị kịp thời.
    Trẻ em nên chữa sụp mí thế nào cho tốt (2)
    Sụp mí mắt ở trẻ em sẽ làm ảnh hưởng xấu đến vấn đề thị lực sau này

    Sụp mí do tác động từ bên ngoài

    Do trẻ bị chấn thương va chạm mạnh, hoặc bị vật cứng đâm xuyên vào cân cơ nâng mi hay các yếu tố bên ngoài khác... Vậy chữa sụp mí thế nào cho cho trẻ để mang lại hiệu quả?

    Chữa sụp mí thế nào cho trẻ em?

    Khi phát hiện con mình có dấu hiệu sụp mí thì các phụ huynh nên tìm gặp bác sĩ để kiểm tra, qua đó tìm ra cách chữa trị kịp thời. Chữa mắt sụp mí ở trẻ được chia thành ba trường hợp:

    Sụp mí một mắt trường hợp nhẹ

    Trẻ sẽ được bác sĩ kiểm tra mức độ nâng cơ mi mắt và tiếp tục theo dõi một thời gian. Do bé còn nhỏ, cần có thời gian phát triển để có thể phẫu thuật. Ngoài ra, nếu phẫu thuật sớm khi trẻ còn quá nhỏ rất có khả năng tái phát trở lại.
    Trẻ em nên chữa sụp mí thế nào cho tốt (3)
    Bác sĩ sẽ dựa vào mức độ sụp mí ở trẻ, qua đó lựa chọn phương pháp chữa trị hiệu quả nhất

    Sụp mí một mắt trường hợp nặng

    Trường hợp này cần phải tiến hành phẫu thuật ngay. Sụp mí mức độ nặng làm giảm khả năng nhìn thấy của trẻ, nếu để lâu ngày, sẽ rất khó phục hồi khả năng thị lực.
    Sụp mí ở cả hai mắt
    Tình trạng sụp mí ở cả hai mắt được chữa trị dựa theo mức độ nặng nhẹ của bệnh, có thể được chữa trị bằng phương pháp cắt mí mắt Hàn Quốc.
    Vậy chữa sụp mí thế nào cho trẻ em? Điều này còn dựa tình trạng sụp mí mà trẻ gặp phải, qua đó lựa chọn một phương pháp chữa trị phù hợp nhất. Sụp mí mắt ở trẻ em nếu không được chữa trị kịp thời, bệnh trở nên nặng hơn thì việc chữa trị rất phức tạp. Vì vậy, các bậc phụ huynh nên thường xuyên theo dõi con mình để phát hiện và chữa trị kịp thời.

    Fashion

    Beauty

    Travel