• Breacking news

    Thứ Ba, 11 tháng 4, 2017

    Những thói quen xấu gây ra tình trạng mỏi mắt


    Hiện nay, tình trạng mỏi mắt hay nhức mỏi mắt là tình trạng phổ biến, không còn lạ lẫm với bất kỳ ai khi mắt phải làm việc với cường độ cao, hàng giờ liền phải nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính, những lái xe đường dài, hay những người thức khuya. Mỏi mắt có thể gây ra nhiều bất tiện trong sinh hoạt hằng ngày, nó không quá nghiêm trọng. Bài viết này sẽ giúp bạn cắt mí giữ được bao lâu biết cách bảo vệ đôi mắt khoa học để đảm bảo cho việc hoạc tập và làm việc hiệu quả

    Những thói quen xấu gây ra tình trạng mỏi mắt

    Hằng ngày, ta có rất nhiều thói quen, nhưng vô tình đó là những nguyên nhân xấu gây ảnh hưởng đến mắt như:

    - Làm việc với máy tính hay đọc sách

    Đôi mắt của bạn cũng có chứa các nhóm cơ. Vì thế, nếu tập trung đọc sách hoặc làm việc nhiều trước máy tính có thể khiến cho các nhóm cơ ở mắt bị mỏi, ảnh hưởng không nhỏ đến tầm nhìn. Thậm chí, các hoạt động khác liên quan tới việc tập trung cao như lái xe nhiều giờ, sử dụng kính hiển vi, tiếp xúc với ánh sáng hoặc ánh sáng chói cũng khiến đôi mắt của bạn bị mỏi.

    Top nguyên nhân gây mỏi mắt từ thói quen của bạn 1
    Làm việc với máy tính hay đọc sách là một trong những nguyên nhân gây mỏi mắt

    - Hội chứng mỏi mắt cũng sẽ kéo đến nếu như môi trường thiếu ánh sáng, màn hình máy tính quá sáng,… Các dấu hiệu phôt biến như của hội chứng này đó là đôi mắt sẽ dần mờ đi, có thể bị khô hoặc đỏ. Hơn nữa, đối với một số người còn có cảm giác nóng ở mắt.
    - Chế độ ăn uống chưa hợp lý
    Chế độ ăn uống hằng ngày của bạn thiếu một số dưỡng chất, vitamin tổng hợp và các vi chất thiết yếu. Đặc biệt là thiếu vitamin C, A, vitamin nhóm B, mắt rất cần những loại vitamin này Bạn có lối sống không lành mạnh, thường xuyên luôn trong trạng thái căng thẳng, stress, uống nhiều rượu, bia, hút thuốc lá và lạm dụng cà phê cũng là nguyên nhân gây mỏi mắt, nên ăn nhiều thức ăn giúp mắt sáng như carot, bổ sung vitamin E, dầu cá
    - Thiếu ngủ

    Thiếu ngủ cũng là một trong những nguyên nhân gây mỏi mắt. Một giấc ngủ không khoa học, thức quá khuya sẽ làm mí mắt trở nên nặng nề và bạn luôn nhìn mọi vật với cảm giác mơ màng, khó định vị được đồ vật. Nếu như triệu chứng này trở thành mãn tính, nó có thể mở đường cho những căn bệnh như tăng nhãn áp và mất thị lực.

    Top nguyên nhân gây mỏi mắt từ thói quen của bạn 2

    Thiếu ngủ dẫn đến tình trạng mỏi mắt

    Ngoài ra,  cũng có những nguyên nhân do thời gian và tuổi tác, vùng da xung quanh mí mắt của bạn xuất hiện dấu hiệu của lão hóa. Điều này khiến mí mắt của bạn bị sụp, trông có vẻ nặng nề, mệt mỏi và kém sắc,… Đồng thời với những biểu hiện đó, có thể kéo theo một số hội chứng như đau vai, mỏi cổ, nhức đầu,…

    Cách điều trị chứng mỏi mắt như thế nào?


    Massage mí mắt, các cơ bắp ở trên trán và má trên 1 – 2 lần mỗi ngày. Thao tác này có thể được thực hiện bằng cả bàn tay và các ngón tay, nhẹ nhàng massage trong khoảng 10 – 15 giây. Ngoài ra, bạn có thể lấy một chiếc khăn ấm đắp lên mắt, nhắm mắt lại để đôi mắt được thư giãn và nghỉ ngơi. Phương pháp này có thể kích thích tuyến nước mắt, giúp ngăn ngừa tình trạng mắt bị khô, làm giảm một số triệu chứng của mỏi mắt.

    Top nguyên nhân gây mỏi mắt từ thói quen của bạn 3
    Massage mí mắt và các cơ ở trên trán
    Đối với chứng mỏi mắt do phải thường xuyên sử dụng máy vi tính hay đọc sách báo, thì bạn cần thiết lập cho mình một thói quen để đôi mắt nghỉ ngơi như: hạn chế sử dụng nếu không cần thiết, chớp mắt nhiều lần khi sử dụng máy tính. Sau khoảng một giờ làm việc trên máy vi tính, để mắt nghỉ khoảng 4 – 5 phút, có thể chớp mắt hoặc nhìn các đồ vật ở xung quanh.

    Những ai thường để mắt làm việc ở cường độ cao, nên có chế độ ngủ nghỉ hợp lí, không nên thức khuya và thiếu ngủ. Ngoài ra, bạn nên uống đủ nước, bổ sung một số dưỡng chất cần thiết cho đôi mắt, giúp đôi mắt luôn được khỏe mạnh.

    Top nguyên nhân gây mỏi mắt từ thói quen của bạn 4
    Bạn nên uống đủ nước, bổ sung một số dưỡng chất cần thiết cho đôi mắt
    Hy vọng những kiến thức và những bài tập cơ bản để giúp đôi mắt sáng khỏe hơn .Đối với trường hợp mắt bị sụp mí gây mỏi mắt, chị em có thể thực hiện massage hoặc đi phẫu thuật thẩm mỹ lấy mỡ mí mắt hay cắt mí mắt để khắc phục. Hiện nay, các dịch vụ làm đẹp này đang được rất nhiều khách hàng ưa chuộng và tin tưởng lựa chọn, bởi độ an toàn và hiệu quả duy trì lâu dài mà nó mang lại.

    [QUOTE]
    Bài viết được trích dẫn từ: https://hoidaplaymomimat.com
    TG: dinhtra2907
    Thông tin liên hệ:
    Địa chỉ: 31 Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (+84) 906 686 790 - (+84) 839 115 678
    Email: info@kimhospital.com

    Giờ làm việc: 08h - 20h (từ Thứ 2 đến Chủ nhật)[/QUOTE]

    Fashion

    Beauty

    Travel