• Breacking news

    Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

    Mổ mắt lé có nguy hiểm không? Có đau không?

    Chào bác sĩ, đôi mắt của em từ lâu đã có dấu hiệu bị lé. Điều này đã làm em cảm thấy không tự tin, thị lực em giảm sút. Em đang có ý định đi mổ nhưng lại sợ đau và nguy hiểm. Bác sĩ có thể tư vấn giúp em mổ mắt lé có nguy hiểm không? Có đau không? (Thanh Hoài – Đồng Tháp)
    Bác sĩ trả lời:
    Chào Thanh Hoài! Chúng tôi rất vui vì bạn đã tin tưởng và gửi thư đến cho chuyên mục tư vấn. Về vấn đề “Mổ mắt lé có nguy hiểm không? Có đau không?”, tổ tư vấn xin được giải đáp như sau:

    Mắt lé là gì?

    Mắt lé là một bệnh khá phổ biến ở mọi người và mọi lứa tuổi. Đây là hiện tượng không có sự cân bằng hai mắt giữa các cơ vận động mắt. Khi đôi mắt không bị khuyết tật, các cơ luôn vận động dưới sự điều khiển của hệ thần kinh não. Tuy nhiên, vì một lý do nào đó khiến cho các cơ này không hoạt động được thì dẫn đến bệnh lý về lé.
    Khi mắt bị lé, ánh sáng hình ảnh mà đôi mắt tiếp nhận sẽ không đi đúng về hệ thần kinh. Vì vậy, hình ảnh mà não nhận được sẽ là một hình ảnh mờ. Điều này đã làm ảnh hưởng đến chức năng thị giác.
    Mổ mắt lé có nguy hiểm không? Có đau không (1)
    Mắt bị lé làm ảnh hưởng đến tầm nhìn thị giác
    Biểu hiện của mắt lé là khi bạn nhìn vào một vị trí nào đó thì hai mắt sẽ nhìn theo hai hướng khác nhau. Trong đó, một mắt sẽ nhìn thẳng vị trí, mắt còn lại sẽ có xu hướng bị lệch đi.
    Mắt lé xuất hiện là nguyên nhân do bẩm sinh (trước 6 tháng tuổi) hoặc tự mắc phải (sau 6 tháng tuổi). Mắt lé có các hình thái như sau:
    - Lé ngang trong, lé ngang ngoài.
    - Lé đứng trên, lé đứng dưới.
    - Lé một mắt, lé luân phiên.
    Mổ mắt lé có nguy hiểm không? Có đau không (2)
    Các tình trạng mắt lé thường gặp
    Những người bị lé thường mặc cảm tâm lý. Một phần là do mắt lé làm ảnh hưởng đến thị lực, một phần làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ. Nhiều người đã áp dụng các cách điều trị như đeo kính hoặc luyện tập cho mắt để cải thiện. Nhưng trong trường hợp đôi mắt bị lé nặng, thì phẫu thuật là điều cần thiết. Vậy mổ mắt lé có nguy hiểm không?

    Mổ mắt lé có nguy hiểm không?

    Ngày nay, với sự phát triển của Y học, mắt lé có thể được chữa khỏi thành công nếu phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Tuy nhiên, “Mổ mắt lé có nguy hiểm không?” trở thành nỗi lo ngại của nhiều bạn khi tìm đến phương pháp này.
    Mổ mắt lé có nguy hiểm không? Có đau không (3)
    Chữa trị mắt lé kịp thời giúp mang lại hiệu quả cao
    Mổ mắt lé là phương pháp được thực hiện nhanh chóng, an toàn và mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao. Trước khi mổ, bác sĩ sẽ gây tê tại chỗ cho bạn để không gây đau đớn. Sau đó, bằng các dụng cụ chuyên khoa, bác sĩ sẽ tác động vào cơ mắt để điều chỉnh các cơ vận nhãn, giúp hai mắt thăng bằng với nhau. Thời gian phẫu thuật mắt lé từ 30 – 45 phút. Sau khi mổ xong, bạn có thể về nhà ngay.
    Mổ mắt lé có nguy hiểm không? Theo nhiều chuyên gia đã nhận định, mổ mắt lé là phương pháp phẫu thuật an toàn và mang đến hiệu quả cao. Tuy nhiên, để hạn chế những rủi ro trong quá trình chữa trị, bạn nên tìm đến một bệnh viện chuyên khoa Mắt, để được bác sĩ tư vấn và lựa chọn phương pháp điều trị hiệu quả nhất.

    Fashion

    Beauty

    Travel